Nhakhoa.italiano@gmail.com Bản quyền 2017 thuộc về Nha khoa Italianodental

Hotline

0974 555 261

Địa chỉ

Cs1 261 đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên -- Cs2 Cổng chợ Đại Từ

Fanpage Nha Khoa Italianodental

Chi tiết

Tin tức

Niềng răng mắc cài sứ Bắc Kạn
19/05/2024 7215

Niềng răng mắc cài sứ Bắc Kạn

Niềng răng mắc cài sứ đang được nhiều người lựa chọn bởi nó đem lại thẩm mỹ cao khi đeo niềng nên sẽ giúp bạn có được sự tự tin. Ngoài ra nó còn được đánh giá cao về độ an toàn và lành tính. Để cụ thể về hình thức niềng răng mắc cài sứ tôi mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1.    Niềng răng mắc cài sứ là gì
Niềng răng mắc cài sứ là quá trình điều chỉnh vị trí răng bằng sử dụng bộ niềng răng bằng mắc cài sứ. Mắc cài được làm từ sứ thẩm mỹ hoặc vật liệu có màu sắc tương tự để dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Mắc cài sẽ được gắn lên răng và dưới sự tác động lực của dây cung thì răng sẽ dịch chuyển. 
Niềng răng mắc cài sứ thường được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và sự thoải mái khi sử dụng. Tuy nhiên nó yêu cầu chi phí cao hơn phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại. 
Có 2 loại mắc cài sứ là mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc. Mắc cài sứ tự buộc có nhiều ưu điểm nổi bật hơn mắc cài sứ thường và hiệu quả niềng răng cũng cao hơn. Tuy nhiên mức giá của mắc cài sứ tự buộc cao hơn mắc cài sứ thường. 
Những trường hợp phù hợp với niềng răng mắc cài sứ:
-    Những trường hợp răng bị lệch lạc nhiều, hô móm nặng
-    Trường hợp răng bị thưa, khoảng cách các răng xa nhau
-    Trường hợp răng bị lệch khớp cắn, khớp cắn chéo, khớp cắn hở, khớp cắn sâu,….        
-    Răng bị hô chìa gây mất thẩm mỹ 

2.    Ưu điểm và nhược điểm của mắc cài sứ
2.1    Ưu điểm:
-    Tính thẩm mỹ cao: Màu sắc của sứ tương tự như răng tự nhiên nên nếu đứng xa không nhìn thấy mắc cài. Từ đó cải thiện được thảm mỹ nụ cười một cách tự tin. 
-    Tương thích với cấu trúc nướu nên ít gây tình trạng dị ứng. Với những trường hợp khách hàng dị ứng với kim loại thì mắc cài sứ là sự lựa chọn hoàn hảo. 
-    Giảm tình trạng đau nhức do mắc cài sứ rất đều, trơn và nhẵn nên không gây cộm rát lưỡi và khoang miệng như mắc cài kim loại. 
-    Hiệu quả cao: Mắc cài có độ bám dính cao trên răng, chịu lực tốt nên hiệu quả nắn chỉnh cao.
2.2    Nhược điểm:
-    Chi phí mắc cài cao so hơn các loại mắc cài kim loại. Do vậy nên nhiều người lăn tăn khi sử dụng. 
-    Yêu cầu kĩ thuật điều chỉnh cao: Quá trình chế tạo và lắp mắc cài sứ đòi hỏi kỹ thuật cao và kinh nghiệm chuyên môn. Do vậy không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Bạn nên tìm hiểu kĩ trước khi quyết định niềng. 
-    Có nguy cơ gãy hoặc vỡ: Trong quá trình ăn nhai thức ăn dai cứng hay bị va đập mạnh có thể gây ra tình trạng bị vỡ sứ hay gãy sứ.

3.    Quy trình niềng răng cài sứ
Mỗi nha khoa sẽ có quy trình niềng răng khác nhau, dưới đây là quy trình niềng răng mắc cài sứ tại nha khoa Italiano:
Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng, chụp phim để kiểm tra chính xác tình trạng răng. Sau đó lên kế hoạch điều trị và tư vấn cho khách hàng. Lúc này khách hàng có thể biết về toàn bộ lộ trình điều trị, thời gian điều trị, có phải nhổ răng hay không, có phải cắm minivis hay không hay mức chi phí là bao nhiêu,….
Bước 2: Gắn mắc cài
Sau khi đồng ý với kế hoạch điều trị thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài để bắt đầu quá trình niềng răng. Trước khi gắn mắc cài bạn sẽ được lấy dấu mẫu hàm và vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Như vậy để đảm bảo mắc cài sẽ gắn chắc chắn lên trên răng.
Bước 3: Tái khám định kì
Sau khi gắn mắc cài thì bạn sẽ có lịch hẹn tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra mức độ dịch chuyển răng và siết dây cung điều chỉnh sao cho hợp lý. Bạn nên thăm khám đúng lịch hẹn để quá trình niềng răng không bị chậm tiện độ và bác sĩ có thể xử lý kịp thời nếu răng có dấu hiệu bất thường.
Bước 4: Tháo niềng và đeo hàm duy trì
Bác sĩ sẽ theo dõi quá trình niềng răng và khi đạt được kết quả như mong muốn thì sẽ được tháo niềng. Sau khi tháo niềng bạn sẽ được đeo hàm duy trì để cố định lại răng, đảm bảo răng không dịch chuyển về vị trí ban đầu.

4.    Địa chỉ nha khoa uy tín gắn mắc sứ
Địa chỉ nha khoa thực hiện niềng răng có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả niềng răng. Nếu lựa chọn địa chỉ nha khoa kém chất lượng thì có thể khiến cho răng bị ảnh hưởng và không đạt hiệu quả niềng răng. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn nha khoa Italiano để thực hiện niềng răng. 
-    100% bác sĩ tại nha khoa Italiano là bác sĩ chính quy, có kinh nghiệm lâu năm trong việc điều trị chỉnh nha từ những ca đơn giản đến phức tạp. 
-    Khí cụ chỉnh nha, mắc cài có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo thực hiện an toàn cho sức khỏe răng miệng của bạn.
-    Thực hiện trong phòng vô khuẩn và dụng cụ điều trị đều được khử khuẩn trước khi điều trị.
-    Thanh toán hỗ trợ trai góp cho khách hàng nên tạo điều kiện cho những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng hay những người có thu nhập thấp có thể thực hiện niềng răng. 
-    Có hợp đồng chỉnh nha cam kết về kết quả điều trị nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

Niềng răng là một quá trình dài và đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao nếu không sẽ không thể đem lại kết quả tốt được. Vậy nên bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện niềng răng. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có thắc mắc gì liên quan đến vấn đề niềng răng nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi cho chúng tôi

Thứ 2 – Chủ Nhật (08:00 – 19:00)
Giờ mở cửa
nhakhoa.italiano@gmail.com
Email trợ giúp khách hàng
0974.555.261
Số điện thoại hỗ trợ khách hàng