Nhakhoa.italiano@gmail.com Bản quyền 2017 thuộc về Nha khoa Italianodental

Hotline

0974 555 261

Địa chỉ

Cs1 261 đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên -- Cs2 Cổng chợ Đại Từ

Fanpage Nha Khoa Italianodental

Chi tiết

Tin tức

Niềng răng khớp cắn sâu Bắc Kạn
19/05/2024 8600

Niềng răng khớp cắn sâu Bắc Kạn

Khớp cắn sâu là tình trạng răng bị sai lệch khớp cắn. Tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và còn ảnh hưởng cả đến sức khỏe răng miệng. Với tình trạng này mình có thể khắc phục bằng phương pháp niềng răng. Cụ thể về phương pháp niềng răng như thế nào thì các bạn có thể đọc bài viết dưới đây để có thể hiểu cụ thể hơn nhé!

1.    Khớp cắn sâu là gì
Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch khớp cắn khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối, mất sự tương quan hài hòa của hàm trên là hàm dưới. Tình trạng này có thể dễ nhận biết là bạn có thể quan sát thấy hàm răng trên và hàm răng dưới không đạt tỷ lệ chuẩn, hàm răng trên bị che khuất hoàn toàn hàm răng dưới. Khi ngậm miệng ở trạng thái nghỉ thì sẽ không thấy hoặc thấy rất ít hàm răng dưới.
Nguyên nhân của tình trạng khớp cắn sâu:
-    Do di truyền: Tức là trong nhà có người bị khớp cắn sâu thì khả năng cao các thành viên khác trong gia đình sẽ gặp phải tình trạng tương tự. 
-    Do răng hàm dưới mọc bị cụp vào bên trong. Đây là sự phát triển không đồng đều của răng hàm có thể dẫn đến tình trạng khớp cắn sâu.
-    Xương hàm trên quá to và dài, xương hàm dưới bị quá nhỏ và ngắn. Sự phát triển không đúng của cấu trúc hàm và miệng nên gây ra tình trạng khớp cắn sâu. 
-    Thói quen từ nhỏ như sử dụng múm vú lâu, mút tay,… gây ra sự phát triển không đều của hàm và khớp cắn. 

2.    Những ảnh hưởng của tình trạng khớp cắn sâu
-    Mất thẩm mỹ khuôn mặt: Tình trạng khớp cắn sâu sẽ khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối, không hài hòa, nụ cười không đạt tính thẩm mỹ, kém tự nhiên hoặc tạo ra tâm lý tự ti khi giao tiếp hàng ngày. 
-    Ảnh hưởng khả năng ăn nhai: Do hàm dưới khó đưa ra ngoài nên hai hàm không chạm được vào nhau khiến cho thức ăn khó có thể nghiền nát được. 
-    Đau nhức và nướu bị tổn thương: Do rìa răng hàm của răng dưới va chạm với nướu bên mặt trong của răng hàm trên nên nếu lâu ngày có thể làm cho vị trí nướu đó bị ảnh hưởng.
-    Bị mòn răng do áp lực cắn tập trung vào một số răng nhất định. Tình trạng mòn răng sẽ dẫn đến bị ê buốt, ảnh hưởng đến sức khỏe của răng. 
-    Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, lâu ngày có thể khiến cho bạn bị mắc các bệnh lý về khớp thái dương hàm
-    Bị đau và căng cơ hàm do cơ hàm có thể bị căng thẳng do phải làm việc nhiều hơn để cân bằng lực cắn.
-    Ảnh hưởng đến phát âm, cụ thể bạn có thể nhận thấy những âm “s” và âm “t” không được phát âm rõ ràng. 

3.    Phương pháp niềng răng khớp cắn sâu tại nha khoa Italiano
Hiện nay tại nha khoa Italiano có các phương pháp niềng răng cụ thể như sau:
3.1    Niểng răng bằng mắc cài
-    Niềng răng bằng mắc cài kim loại: Phương pháp này bác sĩ sẽ gắn mắc cài làm bằng kim loại lên trên bề mặt răng và sử dụng dây cung để kéo răng về vị trí mong muốn. Niềng răng bằng phương pháp này có mức chi phí rẻ, thực hiện điều trị hiệu quả nhưng nó lại không có tính thẩm mỹ cao, có thể gây cảm giác vướng víu khi ăn uống và nói chuyện hàng ngày.
-    Niềng răng bằng mắc cài sứ: Phương pháp này tương tự như niềng răng bằng mắc cài kim loại, tuy nhiên mắc cài được gắn lên răng là mắc cài sứ. Mắc cài sứ thì có thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại, tuy nhiên vẫn có thể biết là đang đeo niềng nếu nhìn gần và nó cũng gây tình trạng vướng víu, kênh cộm khi sử dụng. Ngoài ra mắc cài sứ giòn và dễ gãy, nếu không cẩn thận có thể khiến nó bị gãy vỡ,….
-    Niềng răng mắc cài mặt trong: Bác sĩ sẽ gắn mắc cài vào phía bên trong răng. Khi gắn thế này người ngoài sẽ không biết là bạn đang đeo niềng. Tuy nhiên phương pháp này có chi phí cao hơn mắc cài mặt ngoài và có thể gây tình trạng bị cọ lưỡi, khó ăn nhai. 
3.2    Niềng răng bằng khay trong suốt
Niềng răng bằng khay trong suốt là phương pháp chỉnh nha hiện đại hơn phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài. Khác với niềng răng bằng mắc cài, niềng răng bằng khay trong suốt là sử dụng một hệ thống khay niềng được thiết kế theo cấu trúc răng của mỗi người. Do vậy khay niềng sẽ ôm khín khít răng không gây vướng víu hay khó chịu. Nó được làm tự nhựa sinh học nên đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cao. Thêm vào đó khay niềng có thể tháo ra và lắp vào nên có thể vệ sinh răng miệng và ăn uống thoải mái. 

4.    Địa chỉ nha khoa niềng răng khớp cắn sâu hiệu quả
-    Nha khoa Italiano là địa chỉ nha khoa uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị khớp cắn sâu cho nhiều ca từ ca dễ đến ca khó. Trước khi thực hiện điều trị bạn sẽ được biết trước toàn bộ kế hoạch nên có thể hoàn toàn yên tâm điều trị.
-    Có hệ thống máy móc hiện đại như máy chụp phim và những dụng cụ chuyên chỉnh nha chuyên dụng, đảm bảo quá trình thực hiện điều trị đạt kết quả tối ưu.
-    Có hợp đồng chỉnh nha, cam kết rõ ràng về kết quả điều trị. Hỗ trợ khách hàng thanh toán trả góp trong suốt quá trình điều trị.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm, khi thực hiện chỉnh nha tại nha khoa Italiano bạn có thể hoàn toàn yên tâm là tình trạng khớp cắn sâu có thể khắc phục hoàn toàn, mang lại một nụ cười đúng chuẩn cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn và đặt lịch thăm khám cụ thể về trường hợp của mình nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi cho chúng tôi

Thứ 2 – Chủ Nhật (08:00 – 19:00)
Giờ mở cửa
nhakhoa.italiano@gmail.com
Email trợ giúp khách hàng
0974.555.261
Số điện thoại hỗ trợ khách hàng