Nhakhoa.italiano@gmail.com Bản quyền 2017 thuộc về Nha khoa Italianodental

Hotline

0974 555 261

Địa chỉ

Cs1 261 đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên -- Cs2 Cổng chợ Đại Từ

Fanpage Nha Khoa Italianodental

Chi tiết

Tin tức

Niềng răng khớp cắn ngược Bắc Kạn
19/05/2024 1144

Niềng răng khớp cắn ngược Bắc Kạn

Tình trạng răng bị khớp cắn ngược sẽ gây ra tình trạng bị mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng. Vậy cụ thể về phương pháp niềng răng khớp cắn ngược như thế nào và địa chỉ niềng răng uy tín tôi mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của nha khoa Italiano nhé!

1.    Niềng răng khớp cắn ngược là gì?
Khớp cắn ngược là một dạng sai lệch khớp cắn, khi quan sát bằng mắt thường bạn có thể thấy hàm trên bị bao phủ bởi hàm dưới. Thông thường khi để miệng ở trạng thái bình thường bạn sẽ thấy răng hàm trên bao phủ răng hàm dưới. Có 2 phương pháp khắc phục tình trạng khớp cắn ngược là niềng răng và phẫu thuật chỉnh hàm. Trong đó niềng răng được sử dụng nhiều hơn bởi nó không cần phải sử dụng dao kéo, không áp lực, an toàn và mang lại hiệu quả cao. 
Có 2 phương pháp niềng răng khớp cắn ngược như sau:
-    Niềng răng mắc cài: Có niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mặt ngoài. Với niềng răng mặt ngoài thì có niềng răng mắc cài kim loại và niềng răng mắc cài sứ. Tùy nhu cầu khách hàng mà có thể lựa chọn một phương pháp phù hợp với mình. 
-    Niềng răng bằng khay trong suốt: Là phương pháp sử dụng các khay trong suốt được thiết kế riêng theo cấu trúc răng của từng người. Phương pháp này tiết kiệm thời gian đi lại, hạn chế tối đa sự khó chịu khi đeo niềng, vệ sinh răng miệng và ăn uống dễ dàng hơn niềng răng bằng mắc cài. Tuy nhiên nó có mức chi phí cao hơn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.

2.    Lợi ích niềng răng khớp cắn ngược
-    Cải thiện chức năng ăn nhai: Tình trạng khớp cắn ngược gây ảnh hưởng đến việc ăn nhai và nuốt thức ăn. Thức ăn không được nghiền nát có thể gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và gây ra các bệnh lý về tiêu hóa. Niềng răng đưa răng về khớp cắn chuẩn dẫn đến ăn nhai được thoải mái, dễ dàng hơn. 
-    Giảm đau nhức và căng thẳng ở hàm và cơ mặt
-    Cải thiện thẩm mỹ và đem lại nụ cười tự tin sau khi niềng: 
-    Cải thiện sức khỏe răng miệng: Tình trạng khớp cắn ngược không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như sâu răng, mòn men răng,…. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe nếu bạn không thực hiện niềng răng kịp thời. 
-    Tránh các bệnh lý về khớp cắn: Tình trạng khớp cắn ngược khiến ảnh hưởng đến các vấn đề về khớp cắn. Niềng răng sẽ giúp đưa khớp cắn về đúng chuẩn và giảm các bệnh lý liên quan đến khớp thái dương hàm.
-    Phát âm chuẩn hơn: Cấu trúc hàm ảnh hưởng lớn đến phát âm, khi hàm răng không chuẩn sẽ khiến bạn bị nói lắp, nói chuyện kém thu hút. 

3.    Thời gian niềng răng khớp cắn ngược
Thời gian niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng, phương pháp thực hiện, các bênh lý về răng miệng, độ tuổi, tay nghề của bác sĩ.
Thời gian sẽ khoảng từ 18 tháng- 24 tháng. Tuy nhiên bạn có thể thấy khớp cắn được đưa ra ngoài chỉ trong vài tháng đầu tiên. Tức là chỉ cần vài tháng là bạn có thể nhận thấy sự thay đổi. 
Dựa vào mỗi tình trạng răng của mỗi người mà bác sĩ sẽ có chỉ định riêng. Để cụ thể về lộ trình niềng răng thì bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nắn chỉnh răng để được tư vấn cụ thể về trường hợp của mình. 

4.    Quy trình niềng răng khớp cắn ngược
Tùy vào tình trạng của mỗi người mà kế hoạch niềng răng sẽ khác nhau, tuy nhiên về quy trình niềng răng sẽ bao gồm những bước như sau:
-    Khám kiểm tra sơ bộ, lên lộ trình điều trị và tư vấn cho khách hàng: Bác sĩ sẽ khám tổng quát tình trạng răng miệng, chụp phim và lên lộ trình điều trị chính xác cho toàn bộ quá trình niềng răng( Bao gồm phương pháp niềng, thời gian niềng, chi phí điều trị, có nhổ răng hay không, có cắm minivis hay không,…)
-    Chốt kế hoạch niềng răng và gắn mắc cài: Khi được bác sĩ tư vấn khách hàng có thể trao đổi những mong muốn của mình để bác sĩ có thể điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp. Sau đó bác sĩ sẽ lấy mẫu hàm, vệ sinh răng miệng và gắn mắc cài lên răng. 
-    Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ: THường từ 4- 6 tuần bạn sẽ có lịch hẹn tái khám để kiểm tra mức độ dịch chuyển răng và điều chỉnh lực sao cho phù hợp. 
-    Tháo niềng và đeo hàm duy trì: Sau khi răng được dịch chuyển về đúng chuẩn thì bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng và cố định lại răng để tránh răng dịch chuyển về vị trí khác. Bạn nên đeo hàm duy trì đúng theo thời gian và chỉ dẫn của bác sĩ để có thể duy trì kết quả niềng răng. 

5.    Địa chỉ niềng răng khớp cắn ngược uy tín
Để có thể đạt kết quả niềng răng thành công thì việc lựa chọn nha khoa uy tín rất quan trọng. Nha khoa Italiano là địa chỉ nha khoa uy tín, là địa chỉ tin cậy để bạn lựa chọn để thực hiện niềng răng.
Nha khoa Italiano có các bác sĩ chuyên khoa nắn chỉnh răng, đảm bảo quá trình thực hiện chuyên nghiệp, kĩ năng cao giúp rút ngắn quá trình niềng răng. Thành công nhiều ca điều trị khớp cắn ngược nên có kinh nghiệm cao.
Trước khi thực hiện niềng răng bạn sẽ được thăm khám cụ thể về tình trạng răng, chụp phim và lên kế hoạch điều trị cụ thể nên khách hàng có thể an tâm khi điều trị. Đảm bảo kết quả niềng răng tốt nhất và tiết kiệm nhất cho khách hàng.

Trên đây là những thông tin về tình trạng khớp cắn ngược như về những đặc điểm, phương pháp điều trị và địa chỉ nha khoa uy tín. Để có được phác đồ điều trị cụ thể thì bạn cần phải được thăm khám bởi bác sĩ có chuyên môn cao. Hãy liên hệ với nha khoa Italiano để được tư vấn cụ thể hơn nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi cho chúng tôi

Thứ 2 – Chủ Nhật (08:00 – 19:00)
Giờ mở cửa
nhakhoa.italiano@gmail.com
Email trợ giúp khách hàng
0974.555.261
Số điện thoại hỗ trợ khách hàng