Nhakhoa.italiano@gmail.com Bản quyền 2017 thuộc về Nha khoa Italianodental

Hotline

0974 555 261

Địa chỉ

Cs1 261 đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên -- Cs2 Cổng chợ Đại Từ

Fanpage Nha Khoa Italianodental

Chi tiết

Tin tức

Tuổi tác có ảnh hưởng đến kết quả niềng răng hay không?
19/05/2024 7573

Tuổi tác có ảnh hưởng đến kết quả niềng răng hay không?

Niềng răng là một phương pháp được sử dụng rất nhiều để khắc phục những tình trạng răng bị lệch lạc, không đúng khớp cắn, nắn chỉnh răng thẳng đẹp hơn. Tuy nhiên không phải độ tuổi nào cũng có thể niềng răng và độ tuổi sẽ có những ảnh hưởng đến kết quả niềng răng. Vậy bài viết dưới đây nha khoa Italiano sẽ nêu cho bạn những ảnh hưởng của tuổi tác đến kết quả niềng răng nhé!

1.    Tổng quan về niềng răng
Niềng răng là một phương pháp phổ biến để cải thiện nụ cười không đẹp. Với những trường hợp răng bị mọc lệch, răng mọc thưa, răng mọc chìa, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu, khớp cắn chéo,… thì khi hoàn thành quá trình niềng răng bạn sẽ sở hữu một nụ cười đẹp toàn diện, đúng chuẩn khớp cắn. Ngoài về thẩm mỹ thì nó còn giúp cho việc chăm sóc răng miệng được dễ dàng hơn, tránh những bệnh lý về răng miệng do răng lệch lạc khó vệ sinh.  
Có 2 phương pháp niềng răng bằng mắc cài và niềng răng bằng khay trong suốt. Bạn có thể lựa chọn hình thức niềng phù hợp đối với mình. Tùy vào mỗi tình trạng và phương pháp niềng thì thời gian niềng răng sẽ khác nhau, thường sẽ từ 1 đến 3 năm. 

2.    Tác động của tuổi tác đến niềng răng
Tuổi tác có tác động không nhỏ đến quá trình niềng răng, cụ thể như sau: 
-    Khi niềng răng ở độ tuổi cao thì có thể bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm của xương hàm và có thể làm cho quá trình niềng răng khó hơn và thời gian điều trị sẽ lâu hơn. 
-    Người già da và mô mềm xung quanh miệng thường không đàn hồi tốt như người trẻ. Do vậy quá trình niềng răng có thể không đạt được kết quả thẩm mỹ cao như mong muốn. Thêm vào đó việc giữ ổn định sau khi điều trị cũng gặp khó khăn hơn. 
-    Ngoài ra khi lớn tuổi thì dễ bị các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, suy giảm xương hàm hay những bệnh lý răng miệng khác có thể ảnh hưởng đến quá trình niềng răng. 
-    Người lớn tuổi thường có nhiều vấn đề sức khỏe như tiểu đường, tim mạch,… những bệnh lý này cũng khiến cho quá trình niềng răng bị ảnh hưởng nhiều. 
-    Người lớn tuổi có thể gặp những bất tiện hơn trong việc sử dụng những thiết bị niềng răng và các kế hoạch niềng răng. 

3.    Nên niềng răng trong độ tuổi nào và không nên ở độ tuổi nào
Niềng răng được thực hiện ở mọi lứa tuổi tuy nhiên nếu niềng răng đúng độ tuổi thích hợp thì sẽ đem lại hiệu quả niềng răng cao. Thời điểm thích hợp nhất để niềng răng từ 6- 12 tuổi. Ở độ tuổi này việc nắn chỉnh răng thường đơn giản, nhẹ nhàng bởi vì các răng đã mọc lên và xương hàm đang phát triển. Đối với niềng răng ở độ tuổi trưởng thành khi xương hàm phát triển hoàn toàn thì sẽ khiến cho quá trình dịch chuyển răng bị tốn thêm nhiều thời gian và nhiều kĩ thuật phức tạp hơn. Tuy nhiên khi niềng răng ở độ tuổi người lớn vẫn có thể niềng và vẫn đạt hiệu quả cao nhưng thời gian niềng răng sẽ lâu hơn và có thể phải sử dụng nhiều kĩ thuật phức tạp hơn. Hiện nay công nghệ cũng như kỹ thuật của bác sĩ rất tiên tiến nên bạn đừng lo lắng là quá muộn khi niềng răng nhé. Về cụ thể trường hợp của mình thì cần phải thăm khám cụ thể thì mới có thể lên kế hoạch điều trị chính xác được. Ngoài độ tuổi ảnh hưởng đến kết quả niềng răng thì bác sĩ cũng ảnh hưởng rất nhiều. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định thực hiện điều trị nhé.
Theo các chuyên gia thì sau 50 tuổi thì không nên niềng bởi nhiều yếu tố như sau:
-    Niềng răng thời điểm này hiệu quả chậm và không duy trì được lâu dài. Bởi răng ở giai đoạn này đã dừng phát triển và bước sang giai đoạn thoái hóa nên niềng răng sẽ chậm và quá trình phục hồi trong quá trình niềng răng sẽ lâu. Ngoài ra thì sau khi niềng răng không duy trì được kết quả lâu dài và răng sẽ bị yếu hơn.
-    Đối với người ngoài 50 tuổi thì sức khỏe răng miệng đã bị suy giảm nên các răng đã bị lung lay, khi niềng răng lại tác động lực để dịch chuyển răng nữa thì có thể khiến cho răng bị yếu và nhanh rụng hơn. 
-    Sức khỏe ở độ tuổi này không tốt và ngưỡng chịu đau của xương hàm và cơ xung quanh cũng kém. Quá trình niềng sẽ bị ê nhức khi dịch chuyển răng nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt. 

4.    Những hình ảnh khách hàng niềng răng thành công tại nha khoa Italiano
Dưới đây nha khoa Italiano sẽ chia sẻ cho các bạn một số trường hợp chị khách hàng đã hoàn thành quá trình niềng răng và đạt hiệu quả niềng răng xuất sắc: 

Chị Oanh là khách hàng đã thực hiện niềng răng hô tại nha khoa Italiano khi chị 37 tuổi. Tình trạng của chị là bị hô chìa và có một số khu vực răng bị thưa, với tay nghề và trang thiết bị hiện đại của nha khoa đã giúp chị giảm hô và khép dần khe thưa lại. Dưới đây là kết quả sau một thời gian chỉnh nha của chị: 

Một trường hợp của chị Nhị 33 tuổi có tình trạng răng bị thưa khá nhiều. Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ nụ cười và khuôn mặt của chị. Chị đã lựa chọn nha khoa Italiano để niềng răng và dưới đây là kết quả sau 1 năm chị niềng: 

Hi vọng qua bài viết bên trên bạn có thể hiểu hơn về độ tuổi nên niềng răng và độ tuổi không nên niềng răng. Bạn nên niềng răng càng sớm thì hiệu quả niềng răng càng cao. Trước khi thực hiện niềng bạn nên tìm hiểu kỹ về nha khoa cũng như bác sĩ bởi quá trình niềng răng khá lâu và phức tạp, nếu lựa chọn địa chỉ không uy tín có thể khiến kết quả niềng răng không đạt như mong muốn. Nếu bạn đang có ý định niềng răng thì hãy liên hệ với chúng tôi để có thể được tư vấn và giải đáp bởi các bác sĩ có chuyên môn cao nhé!  
 

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi cho chúng tôi

Thứ 2 – Chủ Nhật (08:00 – 19:00)
Giờ mở cửa
nhakhoa.italiano@gmail.com
Email trợ giúp khách hàng
0974.555.261
Số điện thoại hỗ trợ khách hàng