Nhakhoa.italiano@gmail.com Bản quyền 2017 thuộc về Nha khoa Italianodental

Hotline

0974 555 261

Địa chỉ

Cs1 261 đường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên -- Cs2 Cổng chợ Đại Từ

Fanpage Nha Khoa Italianodental

Chi tiết

Tin tức

Các biện pháp khắc phục khi chỉ còn chân răng
06/04/2023 9840

Các biện pháp khắc phục khi chỉ còn chân răng

Như các bạn đã biết thì chiếc răng rất quan trọng, nếu như chúng gặp bất cứ vấn đề gì thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Hiện nay có khá nhiều bạn gặp tình trạng răng chỉ còn chân răng và gây ra khá nhiều bất tiện. Nếu tình trạng như vậy không xử lý sớm sẽ khiến cho những chiếc răng bên cạnh cũng bị ảnh hưởng. Khi răng bị mất một nửa chỉ còn chân răng sẽ khiến bạn gặp tình trạng đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của nha khoa Italiano chúng tôi để có thể biết các phương pháp có thể khắc phục tình trạng răng chỉ còn chân răng nhé!

1. Những nguyên nhân dẫn đến răng chỉ còn chân răng.
Để nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng chỉ còn chân răng chúng ta có thể kể đến 2 nguyên nhân chính dưới đây:
Do răng bị sâu vỡ: Đây có thể nói là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng răng chỉ còn chân răng. Ở giai đoạn đầu khi răng bắt đầu chớm sâu, nếu bạn không để ý, hay không khám kiếm tra răng định kì sẽ dễ xảy ra trường hợp răng bị sâu. Nếu tiếp tục để lâu dần những lỗ sâu sẽ tiếp tục phát triển to hơn và sâu cụt chỉ còn chân răng. 
Do răng bị tai nạn: Nguyên nhân ít gặp hơn đó là bị tai nạn gây tình trạng bị nứt gãy còn chân răng. 
 
2. Phương pháp điều trị khi răng chỉ còn chân răng
Nếu răng của bạn đang có tình trạng là chỉ còn chân răng thì bạn cần phải tiến hành điều trị sớm bởi nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình ăn nhai và thẩm mỹ hàng ngày. Dưới đây là một số cách khắc phục trong trường hợp này:
Trường hợp chân răng còn nhiều và có thể giữ được răng
 
 
Sau khi bác sĩ kiểm tra, nếu răng còn tốt vẫn có thể giữ lại thì bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh vùng quanh chân răng, bỏ hết phần viêm sau đó lấy hết phần tủy răng, tiến hành cắm chốt tái tạo lại thân răng, tạo hình và làm chụp răng lên trên. Với phương pháp này sẽ giúp bảo tồn răng gốc, phục hồi khả năng ăn nhai như răng thật. Phương pháp này có khá nhiều loại sứ để các bạn có thể lựa chọn sử dụng tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn kinh tế của mình.
Trường hợp chân răng còn ít, không có khả năng giữ lại chân răng
Có 2 phương pháp tiêu biểu sau:
- Nhổ chân răng gốc và làm cầu răng sứ
Sau khi bác sĩ kiếm tra thấy răng không thể giữ lại thì sẽ tiến hành nhổ bỏ và làm cầu răng sứ lên trên. Phương pháp này sẽ khắc phục 1 hoặc nhiều răng bằng cách tạo hình 2 chiếc răng xung quanh những răng mất. Với phương pháp này sẽ đảm bảo ăn nhai tốt, tạo thẩm mỹ đạt tối đa. 
Nhưng nhược điểm của phương pháp này là không thể khắc phục tình trạng tiêu xương và phải tạo hình 2 chiếc răng bên cạnh chiếc răng mất để làm trụ cầu răng. 
- Nhổ chân răng gốc và cấy implant
 
 
Đây là phương pháp nhổ bỏ răng bị hỏng và tiến hành cấy chân răng nhân tạo implant vào trực tiếp xương hàm. Đây là phương pháp khắc phục răng mất hiện đại nhất hiện nay. Trụ implant được làm từ chất liệu titanium được cấy trực tiếp vào xương hàm vị trí mất răng đóng vai trò như chiếc răng thật, sau khoảng thời gian tích hợp trụ, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ lên trên. Như vậy là có thể hoàn thành một chiếc răng hoàn hảo giúp đảm bảo ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật. Với phương pháp này bạn không lo là sẽ làm ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cận như phương pháp làm cầu răng sứ.
 
3. Nếu không khắc phục răng chỉ còn chân răng thì có ảnh hưởng gì không?
Đầu tiên các bạn có thể thấy rõ nhất đó là ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Khi răng bị sâu vỡ sẽ gây cảm giác đau nhức, ê buốt hay tình trạng khó chịu. Nếu răng chỉ còn chân răng ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và nghiền nát thức ăn và khiến cho quá trình ăn nhai bị giảm sút. Khi ăn nhai thức ăn dễ lọt vào khoảng trống và dẫn đến tình trạng khó vệ sinh, hay mắc các bệnh lý về răng miệng và hôi miệng, nặng hơn là có thể dẫn đến bị áp xe răng. 
Ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh
Khi sâu răng không được điều trị có thể khiến những chiếc răng xung quanh bị ảnh hưởng và nặng hơn có thể khiến sâu vỡ hết cả hàm răng.
Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
Khi chức năng ăn nhai kém đi thì thức ăn sẽ không được nghiền nát khiến cho hệ thống tiêu hóa phải hoạt động nhiều hơn. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, đau dạ dày,…
Ảnh hưởng đến thẩm mỹ
 Khi răng chỉ còn chân răng tì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn. Đặc biệt những trường hợp chỉ còn chân răng thì bạn có thể thấy rõ hơn. Những bạn này sẽ có tâm lý ngại cười, ngại giao tiếp, không thoải mái khi nói chuyện hàng ngày. 
Xô lệch răng: 
Khoảng trống do việc mất răng sẽ dẫn đến tình trạng các răng kế cận trong cung hàm bị xô lệch, lâu dần gây hóp má, lệch hàm,…
 
Trên đây là nhưng thông tin về vấn đề cách khắc phục khi răng chỉ còn chân răng. Nếu các bạn đang gặp vấn đề này hãy xử lý sớm nhất có thể để có thể tránh những biến chứng nặng cho răng miệng. Nha khoa Italiano là địa chỉ nha khoa tin cậy của mọi người. Chúng tôi có các bác sĩ chuyên môn cao, cơ sở vật chất đảm bảo cho quy trình điều trị tốt nhất cho các bạn. Hi vọng những thông tin trên đây hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc liên quan đến vấn đề này hãy liên hệ với chúng tôi nhé!
 

Bài viết cùng chuyên mục

Gửi câu hỏi cho chúng tôi

Thứ 2 – Chủ Nhật (08:00 – 19:00)
Giờ mở cửa
nhakhoa.italiano@gmail.com
Email trợ giúp khách hàng
0974.555.261
Số điện thoại hỗ trợ khách hàng